Tài khoản quảng cáo Tiktok Ads cá nhân và doanh nghiệp là gì ? | Ades.vn

Tài khoản quảng cáo Tiktok Ads cá nhân và doanh nghiệp là gì ?

Đăng bởi Nguyễn Văn Bắc vào lúc 17/10/2020

Tiktok đang là nền tảng mạng xã hội phát triển nhất hiện nay và được lượng người sử dụng lớn nhất thế giới. Với lượng người dùng lớn như vậy Tiktok đã xây dựng nền tảng quảng cáo trên Tiktok để các doanh nghiệp hay các cá nhân bán hàng trực tuyến có thể quảng cáo sản phẩm của mình đến với những người dùng có nhu cầu mua hàng của họ. Tuy nhiên, vẫn có số đông người chưa phân biệt được các loại hình quảng cáo trên Tiktok. Vì vậy Điện máy ADES chia sẻ bài viết " Sự khác biệt giữa tài khoản quảng cáo tiktok ads cá nhân và doanh nghiệp là gì ?".

1. Tài khoản quảng cáo Tiktok Ads Self-serve

2. Tài khoản quảng cáo Tiktok Ads cấp dưới Agency

3. Những lưu ý khi sử dụng tài khoản Tiktok Ads

4. Nên sử dụng tài khoản quảng cáo nào khi chạy Tiktok Ads

1. Tài khoản quảng cáo Tiktok Ads Self-serve

Tai khoan quang cao Tiktok Ads Self-serve

Tài khoản quảng cáo Tiktok Ads Self-serve

Tài khoản Tiktok Ads Self-servetài khoản bạn tự chạy quảng cáo Tiktok, tự nạp tiềntự quản lý các vấn đề về chính sách quảng cáo. Đây là loại tài khoản của Tiktok Ads, bạn có thể hiểu nó rằng nó giống như loại tài khoản chạy quảng cáo dành cho các nhân.

Bạn có thể tự chạy tạo Self-serve, tự nạp tiền vàotự lên chiến dịch, cũng như tối ưu quảng cáo trên Tiktok. Ngoài ra, khi gặp bất kỳ vấn đề nào trong lúc sử dụng Tiktok Ads, bạn cũng phải tự mình liên hệ với đội ngũ support của họ. Bạn tự mình chạy quảng cáo làm từ A - Z mọi thứ, nên loại tài khoản Self-serve sẽ có một số ưu điểm và nhược điểm như sau:

* Ưu điểm:

  • Tự quản lý được ngân sách và kiểm soát tình trạng quảng cáo.
  • Kiểm soát được hiệu quả của mẫu quảng cáo.
  • Linh hoạt hơn trong việc testing tìm ra mẫu quảng cáo hiệu quả hoặc sacle-up (vít ads) để gia tăng đơn hàng,

* Nhược điểm:

  • Tự set-up mọi thứ từ A-Z.
  • Đợi phản hồi lâu khi gặp sự cố vì Tiktok chưa có hỗ trợ quảng cáo bằng tiếng Việt.

Uu va nhuoc diem

Ưu và nhược điểm

Tài khoản Tiktok dạng cá nhân này rất đơn giản và giống như chạy Facebook Ads cũng như tự tay setup mọi thứ. Tuy nhiên, Tiktok mới chỉ ở phiên bản beta và thường gặp nhiều vấn đề như cắn tiền hoặc lỗi không duyệt Ads, thì lúc này chỉ những ai từng có kinh nghiệm xử lý Ads rồi mới dễ dàng đưa ra cách giải quyết tốt.

2. Tài khoản quảng cáo Tiktok Ads cấp dưới Agency

Tài khoản quảng cáo Tiktok Ads cấp dưới Agency tài khoản quảng cáo của bạn được 1 công ty quảng cáo (công ty này được Tiktok ủy quyền) mở cho bạn. Ở dạng tài khoản này, mọi thứ về quảng cáo trên nền tảng Tiktok của bạn sẽ được một agenty - công ty quảng cáo chuyên nghiệp hỗ trợ.

Từ khâu nạp tiền, lên chiến dịch quảng cáo, theo dõi báo cáo và tối ưu vận hành, sẽ có Agency chuyên về quảng cáo Tiktok hỗ trợ bạn. Khi bạn gặp bất kỳ vấn đề gì trong khâu vận hành, Agency đó sẽ đứng ra hỗ trợ bạn giải quyết. Họ đóng vai trò là người đàm phán, đứng giữa để thay bạn giải quyết vấn đề với phía Tiktok.

Tai khoan quang cao Tiktok Ads cap duoi Agency

Tài khoản quảng cáo Tiktok Ads cấp dưới Agency

Đổi lại bạn phải trả cho Agency đó một khoản phí dịch vụ nho nhỏ, tầm 10 USD/tháng (khoảng 230.000VND). Ngoài ra, khi bạn nạp tiền vào tài khoản, bạn chỉ cần chuyển khoản cho công ty đó là họ sẽ nạp luôn cho bạn.

* Ưu điểm khi sử dụng tài khoản quảng cáo Tiktok Ads cấp dưới Agency:

  • Được tư vấn trước khi chạy (bên Agency sẽ có nhiệm vụ hỗ trợtư vấn cho bạn trước khi chạy).
  • Không phải mất công thiết lập chiến dịchquản lý tài khoản (Agency sẽ triển khai công đoạn này thay cho bạn).
  • Ít gập vấn đề như: không cắn tiền, không nạp tiền vào tài khoản...
  • Được hỗ trợ mỗi khi gặp vấn đề trục trặc, ví dụ như: mẫu quảng cáo không được duyệt,...

* Nhược điểm khi sử dụng tài khoản quảng cáo Tiktok Ads cấp dưới Agency:

  • Không linh hoạt trong việc tùy chỉnh Ads, vì mỗi lần muốn thay đổi bạn sẽ phải nhắn lại bên Agency để họ thực hiện thao tác.
  • Tốn thêm phí thuê tài khoản cho mỗi tháng.
  • Dễ bị lỗibị cắp content Ads.

Uu va nhuoc diem

Ưu và nhược điểm

Tài khoản dạng Agency này chỉ phù hợp với những người là chủ shop, chủ doanh nghiệp không có thời gian tự chạy hoặc yếu kinh nghiệm về chạy quảng cáo.

3. Những lưu ý khi sử dụng tài khoản Tiktok Ads

Tiktok chỉ mới bước vào Việt Nam một thời gian ngắn nhưng lượt sử dụng lại cực kỳ đông, nhiều nhà quảng cáo vẫn băn khoăn và đặt ra những ghi vấn liệu quảng cáoTiktok có hiệu quả không. Bởi phần đông người dùng mạng xã hội này là giới "trẻ", chưa có thu nhập ổn định nên sức mua sắm không nhiều bằng người dùng Facebook.

Tuy nhiên, thực tế thời gian gần đây trong lúc phần lớn mọi người vẫn còn chưa dám thử sức thì đã có một lượng người tiên phong đang khai thác Tiktok Ads cực kì hiệu quả. Trong lúc chi phí quảng cáo ở mức trung bình thấp do chưa có nhiều sự cạnh trạnh giữa các nhà quảng cáo với nhau, bạn nên dần triển khai thêm Tiktok Ads để thử nghiệm cho ngành hàng bản thân bạn đang kinh doanh.

Nhung luu y khi su dung tai khoan TIktok Ads

Những lưu ý khi sử dụng tài khoản Tiktok Ads

Để quảng cáo hiệu quả Tiktok thì bạn chỉ cần tập trung vào 3 yếu tố quan trọng sau:

  • Sản phẩm: Nên chọn lựa sản phẩm dễ bán và phù hợp với tệp khách hàng trên Tiktok, những ngành hàng thường được bán trên Tiktokgiày, áo khoác, son, mỹ phẩm, sạc dự phòng,...
  • Content dạng video phải hấp dẫn: Điểm mấu chốt là bạn phải sáng tạo ra được một mẫu quảng cáo có sức hấp dẫn và ảnh hưởng tốt tới người dùng.
  • Landing page: Khi chạy Tiktok Ads, người dùng sẽ xem sản phẩm và đặt mua trên landing page, vì thế để gia tăng CVR thì bạn cần phải làm một landing page thật chỉnh chu.
  • Về phần target thì không quan trọng nữa, đa phần các nhà quảng cáo trên Tiktok chỉ target theo dõi độ tuổi hoặc địa phương, đôi khi bạn sẽ thấy những người target chơi như thế lại ra hiệu quả hơn so với những người target có tâm.

4. Nên sử dụng tài khoản quảng cáo nào khi chạy Tiktok Ads

Mỗi loại tài khoản quảng cáo sẽ phù hợp với những nhu cầu mà bạn muốn. Ví dụ bạn muốn kiểm soát các chỉ số quảng cáo và học thêm trong quá trình chạy thì lựa chọn tài khoản cá nhân sẽ tôt hơn so với tài khoản Agency. Ngược lại, khi bạn bận rộn và muốn outsoucre ra bên ngoài thì tài khoản dạng Agency là lựa chọn thích hợp lúc này. Dưới đây mình đã liệt kê những trường hợp nên dùng tài khoản quảng cáo cá nhân Agency, bạn có thể tham khảo và đưa ra quyết định lựa chọn cho phù hợp"

Tài khoản cá nhân phù hợp cho:

  • Những người có kinh nghiệm chạy Ads trên Facebook hoặc một nền tảng khác.
  • Ngân sách chạy ban đầu thấp (dưới 100$).
  • Muốn tự chạy để học Tiktok  Ads.
  • Muốn tự kiểm soát và linh hoạt thay đổi ngân sách, target, bật/tắt chiến dịch,...

Tài khoản Agency phù hợp cho:

  • Chủ shop, chủ doanh nghiệp có ít thời gian và không có nhiều kiến thức về chạy quảng cáo.
  • Những người muốn outsoucre ra bên ngoài để giảm bớt khối lượng công việc.

Nen su dung tai khoan quang cao nao khi chay Ads

Nên sử dụng tài khoản quảng cáo nào khi chạy Tiktok Ads

Lựa chọn tài khoản quảng cáo nào cũng được, những theo Điện máy ADES bạn nên tự lựa chọn tài khoản cá nhân để chạy và học tập thêm. Đã có nhiều nhà quảng cáo nhận xét chạy Tiktok Ads đôi khi còn dễ hơn cả Facebook bởi nó ít định dạng và xu hướng chạy bằng video đang rất hót.

Vậy là bài viết về: "Sự khác biệt giữa tài khoản quảng cáo tiktok ads cá nhân và doanh nghiệp là gì?" của Điện máy ADES đã kết thúc rồi. Hy vọng, những kinh nghiệm mà Điện máy ADES đã chia sẻ ở trên sẽ giúp ích cho các bạn trong việc chạy quảng cáo trên Tiktok nhé. Chúc các bạn thành công!

>>> Xem thêm: Tiktok là gì ? Hướng dẫn cách đăng kí tài khoản tiktok

Đặt hàng trực tiếp trên web Điện Máy Ades hoặc liên hệ với chúng tôi qua số HOTLINE 0979691514. Miễn phí tư vấn, vận chuyển và lắp đặt. Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ!
Tags : Tiktok
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Giỏ hàng( Sản phẩm)

close nav