Google Ads là gì? Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo Google Ads | Ades.vn

Google Ads là gì? Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo Google Ads

Đăng bởi Trần Lương Đức vào lúc 10/10/2020

Ngày nay, có rất nhiều công cụ hỗ trợ các doanh nghiệp chạy quảng cáo. Một trong những cách chạy quảng cáo tốt nhất là sử dụng công cụ Google Ads. Vậy công cụ này là gì? Hãy cùng với Điện Máy ADES cùng tìm hiểu thông qua bài viết Google Ads là gì? Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo Google Ads năm 2020!

Google Ads là gì?

1. Google Ads là gì?

1.1. Định nghĩa

1.2. Các dạng quảng cáo Google Ads

2. Ưu và nhược điểm của Google Ads

3. Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google Ads năm 2020

1. Google Ads là gì?

1.1. Định nghĩa

Google Adskênh quảng cáo trả phí của Google, bạn có thể tạo chiến dịch theo nhiều hình thức quảng cáo khác nhau với mục đích cuối cùng là: Tìm kiếm khách hàng, mang về lợi nhuận. Đây được xem là kênh quảng cáo mang về kết quả cao với chi phí được tối ưu.

Tên cũ của hình thức này là Adwords, Google chính thức bỏ cái tên này vào giữa 2018 để phù hợp hơn với chiến lược, mô hình phát triển, đồng bộ hóa các sản phẩm từ Google.

Google ads la gi?

Google Ads là gì?

1.2. Các dạng quảng cáo Google Ads

Hiện nay, có 5 dạng quảng cáo chính với Google Ads. Đó là:

  • Quảng cáo tìm kiếm Google Search: Hay còn gọi là quảng cáo tìm kiếm tức là tiếp cận đến những người tìm kiếm từ khóa trên Google. Lúc này mẫu quảng cáo mà bạn đã thiết lập sẽ hiển thị đến người dùng khi họ tìm kiếm 1 từ khóa nào đó mà bạn có thể tự thiết lập.

Google Search

Google Search

  • Google Display Network (GDN): Là loại hình quảng cáo giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và bám đuôi khách hàng hiệu quả thông qua các Banner hiển thị trên các Website nằm trong mạng lưới đối tác của Google.

Google Display Network

Google Display Network

  • Video Youtube Ads: Youtube cũng là sản phẩm của Google với lượng người dùng đông đảo, đây là mạng lưới chia sẻ video lớn nhất hiện nay và chưa có dấu hiệu bị soán ngôi bởi những ông lớn khác. GDN cũng được hiển thị trên Youtube, tuy nhiên hình thức mang lại nhiều hiệu quả hơn là Video Ads. Video Ads xuất hiện trước hoặc trong khi video nào đó được phát, bạn có thể skip hoặc có những video 6 giây bạn phải xem hết. Quảng cáo Video Ads cũng xuất hiện khi người dùng tìm kiếm từ khóa trên Youtube.

Video Youtube Ads

Video Youtube Ads

  • Gmail Ads: Gmail Adsdạng quảng cáo tiếp theo từ Google, đặc biệt phát huy tác dụng với những sản phẩm/dịch vụ tầm trung & đắt tiền. Chẳng hạn như: bất động sản, bảo hiểm, xe cộ, du lịch,... Gmail Ads sẽ hiển thị như một mail gửi đến địa chỉ thư của bạn và đứng trên các mail tự nhiên khác, xuất hiện trong 2 tab Social & Promotions. 

Gmail Ads

Gmail Ads

  • Google Shopping Ads: Google Shopping đang là xu hướng quảng cáo cho những doanh nghiệp, cá nhân có Website trực tuyến (online store). Đây là sản phẩm mà Google xây dựng với quyết tâm trở thành nền tảng mua sắm trực tuyến với trải nghiệm tìm kiếm & mua hàng không thua kém các trang thương mại điện tử hàng đầu như Amazon, Ebay…

Google Shopping Ads

Google Shopping Ads

2. Ưu và nhược điểm của Google Ads

Kiem soat moi hoat dong quang cao

Kiểm soát mọi hoạt động quảng cáo

Ưu điểm

Nhược điểm

  • Tiếp cận ngay khách hàng tiềm năng: Google Adwords cho phép thông tin & hình ảnh doanh nghiệp xuất hiện đúng đối tượng đang tìm kiếm thông tin lĩnh vực bạn đang kinh doanh.
  • Nhanh chóng và chính xác: Với Google Adwords, thông thường bạn chỉ mất chưa đến 1 tiếng để cài đặt hoàn chỉnh một chiến dịch quảng cáo5 phút để quảng cáo được chấp nhận và xuất hiện trong Google và giúp bạn tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng mong muốn.
  • Đo lường ngay hiệu quả hoạt động: Google Adwords cho phép bạn theo dõi tất cả các hoạt động liên quan đến quảng cáo của bạn: số lần xuất hiện, số lần click chuột, chỉ số CTR, bounce rate,… để bạn biết chính xác những gì đang diễn ra và làm sao để cải tiến hoạt động quảng cáo cho doanh nghiệp.
  • Bước thử nghiệm chính xác cho SEO: Bạn có thể dễ dàng xác định mục tiêu và thị trường để SEO. Nếu có khả năng kết hợp cả Google AdwordsSEO, chắc chắn doanh nghiệp bạn sẽ có một lợi thế vô cùng lớn so với các đối thủ trên Internet.
  • Cạnh tranh cao trong cách tính phí: Google Adwords tính phí theo giá đấu thầu nên có mức cạnh tranh rất cao. Cũng bởi lý do hiệu năng quảng cáo vượt trội và thương hiệu nổi tiếng nên giá thầu quảng cáo Google Adwords luôn thuộc dạng đắt đỏ.
  • Cần có website để chạy quảng cáo: Website thường là kênh đầu tiên mà khách hàng tiếp cận đến sau những cú nhấp chuột quảng cáo. Vì thế, bạn sẽ cần có một Website thân thiện và tạo ra ấn tượng tốt để việc quảng cáo có hiệu quả.
  • Hiệu quả quảng cáo không cao với các loại sản phẩm, dịch vụ mới: Nếu khách hàng chưa hề biết về loại sản phẩm/dịch vụ của bạn thì hẳn nhiên họ sẽ chẳng có thao tác tìm kiếm chúng trên Google. Như vậy thì tỷ lệ tìm kiếm cũng như tỷ lệ nhấp chuột sẽ rất hạn chế, chưa nói đến tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng. 

Phi quang cao dat do

Phí quảng cáo đắt đỏ

3. Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google Ads năm 2020

Hướng dẫn toàn tập cách chạy quảng cáo Google Search Ads (Google Adwords)

Sau khi đã nắm được những thông tin cơ bản về Google Ads, để có thể chạy quảng cáo Google Ads thành công, các bạn nên thực hiện các bước sau:

Bước 1: Tiến hành đăng ký tài khoản Google Ads. 

Đầu tiên bạn cần truy cập vào Website Google AdWordshttps://adwords.google.com/ và đăng ký với tài khoản Google của bạn. Nếu bạn không có tài khoản Google, bạn sẽ phải đăng ký tất cả chỉ mất vài phút mà thôi.

dang nhap Google Ads

Đăng nhập Google Ads

Bước 2: Thiết lập đặt ngân sách cho chiến dịch quảng cáo

Bạn cần xác định ngân sách bỏ ra để quảng cáo sản phẩm dịch vụ của mình.  Đây là nhiệm vụ quan trọng khi chạy Google Ads. Nó sẽ đảm bảo bạn không bao giờ vượt qua giới hạn chi tiêu. Cách tốt nhất để bạn lên kế hoạch cho chi phí tiết kiệm nhất có thể.

Đó chính là bạn phải hiểu số lượng người truy cập vào Landing Page được chuyển đổi thành khách hàng. Nếu như bạn là người mới bắt đầu, hãy chọn con số trung bình trước. Sau khi đã lựa chọn loại tiền tệngân sách bạn nhấn vào “Lưu” và thực hiện các bước tiếp theo.

Dat ngan sach

Đặt ngân sách

Bước 3: Bạn tiến hành lựa chọn khách hàng mục tiêu 

Bạn sẽ phải lựa chọn là: Vị trí địa lý của đối tượng mục tiêu cho sản phẩm dịch vụ của mình. Điều này giúp quảng cáo bạn được hiển thị cho người dùng tìm kiếm từ khóa ở vị trí đó. Để có nguồn khách hàng tiềm năng và tiếp cận nhiều hơn, bạn hãy lựa chọn sử dụng tìm kiếm nâng cao.

Bạn có quyền truy cập vào từ đó lên kế hoạch tiếp cận khách hàng mục tiêu. Việc này cho phép bạn nhắm mục tiêu đến một bán kính nhất định. Tùy thuộc vào tính chất của sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp bạn, bạn sẽ muốn nhắm toàn bộ quốc gia hay một số thành phố cần thiết.

lua chon khach hang muc tieu

Lựa chọn khách hàng mục tiêu

Bước 4: Lựa chọn mạng lưới quảng cáo

Mạng lưới tìm kiếm sẽ đưa quảng cáo của bạn lên bất kỳ trang Web nào có thể hiển thị được. Đây là một trong những ưu điểm lớn nhất của sản phẩm dịch vụ này. Bởi vì bạn sẽ tìm kiếm được lượng khách hàng rộng lớn cho sản phẩm dịch vụ của bạn khi khách hàng có nhu cầu. 

Với những doanh nghiệp nhỏ hay người mới bắt đầu việc chạy quảng cáo Google Ads, bạn nên lựa chọn là mạng lưới tìm kiếm. Những hướng dẫn quảng cáo trên Google hiển thị có thể thật sự hiệu quả cho thương hiệu Remarketing, chi phí CPC (đấu thầu) thấp. Nhưng chúng không định hướng cho những truy vấn nhất định.

lua chon mang luoi

Lựa chọn mạng lưới quảng cáo

Bước 5: Lựa chọn từ khóa

Từ khóa là những cụm từ tìm kiếm người dùng nhập vào thanh tìm kiếm của Google khi họ thực hiện tìm kiếm. Google sẽ cho bạn lựa chọn khoảng từ 15 đến 20 từ khóa giúp kích hoạt quảng cáo của bạn và bạn luôn có thể thêm những từ khóa khác về sau.

lua chon tu khoa

Lựa chọn từ khóa

Bước 6: Tiếp thị lại (Remarketing) khi quảng cáo Google Adwords

Có khoảng 70% lượng khách hàng sẽ bỏ qua sản phẩm của bạn ở ngay lần bắt gặp đầu tiên của mẫu quảng cáo. Họ sẽ mua sản phẩm ở lần thứ 2, thứ 3, thậm chí là thứ 4 nhìn thấy sản phẩm. Tiếp thị lại trên Google thường mình sẽ dùng đến quảng cáo: Mạng hiển thị, hay còn gọi là “Google Display Network”. Hầu như những chiến dịch quảng cáo mang lại lợi nhuận lớn đều là những chiến dịch “tiếp thị lại”, bởi vì nó nhắc nhở mua hàng rất mạnh mẽ.

Tiep thi lai

Tiếp thị lại

Như vậy, Google Ads là một công cụ giúp các doanh nghiệp cá nhân chạy quảng cáo một cách hiệu quả, giúp tiếp cận được một lượng lớn khách hàng. Điện Máy ADES hi vọng qua bài viết Google Ads là gì? Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo Google Ads năm 2020 các bạn đã nắm được những thông tin cần thiết để sử dụng công cụ này.

>>> Xem thêm Google drive là gì ? Cách sử dụng google drive năm 2020

Đặt hàng trực tiếp trên web Điện Máy Ades hoặc liên hệ với chúng tôi qua số HOTLINE 0979691514. Miễn phí tư vấn, vận chuyển và lắp đặt. Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ!
Tags : #Google Ads
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Giỏ hàng( Sản phẩm)

close nav
0979691514
zalo