Google Shopping là gì ? Cách tạo chiến dịch với Google Shopping | Ades.vn

Google Shopping là gì ? Cách tạo chiến dịch với Google Shopping

Đăng bởi Nguyễn Văn Bắc vào lúc 17/10/2020

Những năm gần đây Google Shopping hay còn gọi là "quảng cáo mua sắm" đã chuyển hóa từ một kênh mới sang một kênh được đầu tư chi phí và đóng vai trò cực kỳ quan trọng với hầu hết các nhà bán lẻ trực tuyến. Tuy nhiên,nhiều nhà bán lẻ trực tuyến mới bắt đầu biết đến Google Shopping nên vẫn chưa lắm rõ được kiến thức về Google Shopping. Vì vậy, Điện máy ADES sẽ chia sẻ bài viết "Google shopping là gì ? Cách tạo chiến dịch với Google Shopping". 

1. Google Shopping là gì?

2. Cẩm nang từ a - z về Google Shopping

2.1 Các nền tảng quảng cáo trên Google Shopping

2.2. Cơ chế hoạt động

2.3. Nội dung quảng cáo của Google Shopping

3. Hướng dẫn cách tạo chiến dịch với Google Shopping

1. Google Shopping là gì?

Google Shopping la gi

Google Shopping là gì?

Google Shopping là hình thức quảng cáo mới của Google. Còn gọi là quảng cáo mua sắm, hình thức quảng cáo này sẽ giúp sản phẩm của bạn tiếp xúc mạnh mẽ hơn nữa tới người dùng khi họ tìm kiếm các thông tin về sản phẩm trên Google.

2. Cẩm nang từ a - z về Google Shopping

2.1 Các nền tảng quảng cáo trên Google Shopping

Google Shopping hoạt động dựa trên sự kết hợp của 2 nền tảng là: Google AdsGoogle Merchant Center.

  • Google Merchant Center có nhiệm vụ chứa nguồn dữ liệu, thông tin chi tiết về sản phẩm bạn cần bán.
  • Google Ads thực hiện nhiệm vụ vận hành chiến dịch quảng cáo từ Google Shopping. Thông qua đó, bạn có thể điều chỉnh chi phí tối ưu hóa quảng cáo từ phân tích hành vi của khách hàng.

Google Ads

Google Ads

Google Merchant Center

Google Merchant Center

Google Shopping sẽ xác định thời điểm xuất hiện danh sách quảng cáo sản phẩm của bạn.Cụ thể, Google sẽ tự động phân tích, lựa chọn xem sản phẩmwebsite của bạn có phù hợp với truy vấn nào từ người dùng. Với Google Shopping khi xuất hiện công cụ tìm kiếm sẽ cho phép hiển thị những thông tin chi tiết về sản phẩm như: hình ảnh, mô tả sản phẩm, giá bán, địa chỉ nhà cung cấp,...nổi bật, dễ quan sát nhất cho người dùng.

2.2. Cơ chế hoạt động

Co che hoat dong

Cơ chế hoạt động

Xét về phần vận hành, Google Shopping cũng hoạt động tương tự như những chiến dịch quảng cáo khác của Google. Bởi mục tiêu cuối cùng mà nó hướng tới vẫn là thu hút khách hàng mua sản phẩm, gia tăng traffic cho website của bạn.Tuy nhiên, không đơn giản Google Shopping lại tạo nên "làn sóng" thu hút nhiều công ty/doanh nghiệp đổ bộ sử dụng đến như vậy. Bởi chính bản thân nó cũng biết làm nên riêng biệt khi:

  • Bạn không phải trả chi phí bất kì nào cho Google nếu khách hàng không click vào sản phẩm.
  • Điểm khác biệt thứ hai đó là ở nguồn cung cấp dữ liệu. Trong khi Google Ads lấy dữ liệu hiển thị từ những gì bạn cung cấp, tập trung vào những từ khóa bạn chọn. Google Shopping lại được Google lựa chọn dữ liệu hiển thị những thông tin về sản phẩm được lưu lại tại Google Merchant Center.

2.3. Nội dung quảng cáo của Google Shopping

Noi dung quang cao cua Google Shopping

Nội dung quảng cáo của Google Shopping

Google Shopping sẽ hiển thị ở Top 0 với 25 vị trí theo dạng thanh ngang trượt tương ứng với 25 kết quả quảng cáo hiển thị. Nội dung quảng cáo bao gồm:

  • Hình ảnh sản phẩm: Hiển thị đầu tiên.
  • Tên sản phẩm: Hiển thị tên sản phẩm ngay bên dưới phần hình ảnh.
  • Giá của sản phẩm: Hiển thị ngay dưới phần tên sản phẩm.
  • Địa chỉ website: Hiển thị dưới cùng trên kết quả quảng cáo.

Google Shopping trên Desktop - Máy tính bàn.

Google Shopping tren Desktop - May tinh ban

Google Shopping trên Desktop - Máy tính bàn

Quảng cáo mua sắm sẽ hiển thị trên máy của bạn sẽ hiển thị 5 sản phẩm đầu tiên trên thanh trượt. Trường hợp hiển thị ở bên phải màn hình hiển thị 9 kết quả như hình dưới. Nội dung của quảng cáo cũng giống như nội dung hiển thị ở vị trí Top. Vị trị này không hiển thị trên các thiết bị di động.

Google Shopping trên Mobile - Điện thoại di động.

Google Shopping tren Mobile - Dien thoai di dong

Google Shopping trên Mobile - Điện thoại di động

Quảng cáo mua sắm sẽ hiển thị trên điện thoại di động của bạn từ 2 - 3 sản phẩm tùy theo kích thước của màn hình di động.

3. Hướng dẫn cách tạo chiến dịch với Google Shopping

Điều kiện chạy Google Shopping bạn cần đảm bảo đó là:

  • Một trang thương mại điện tử.
  • Một tài khoản Google Ads.

Bước 1: Đăng kí một tài khoản Google Merchant Center cá nhân.

  • Bạn truy cập website Google Merchant Center, chọn vào nút Bắt đầu -> Đăng nhập địa chỉ Gamil của bạn kết nối trang.
  • Sau đó bạn tiến hành điền đầy đủ thông tin thiết yếu theo yêu cầu của Merchant Center bao gồm: quốc gia, tên hiển thị của doanh nghiệp, múi giờ. Nhấn vào nút Tiếp tục.
  • Tích chọn chấp nhận điều khoảnđiều kiện của Google Merchant Center -> Chọn Tiếp tục.

Dien day du thong tin

Điền đầy đủ thông tin

Khi hệ thống yêu cầu bạn chọn chương trình mục tiêu trước khi tiến đến giao diện quản lý, bạn có thể tham khảo và tùy chọn 1 trong 2 mục tiêu như các nền tảng của Google hoặc Google Shopping. Bạn sẽ được chuyển đến phần quản lý toàn bộ chương trình chạy trên Google với giao diện hiển thị được sử cung cấp từ trung tâm dữ liệu Google Merchant Center.

Quan ly toan bo chuong trinh chay tren Google

Quản lý toàn bộ chương trình chạy trên Google

Bước 2: Cung cấp thông tin và xác thực website

Ở mục tất cả chương trình -> Nhấn vào Google Shopping. Đến đây bạn cần cung cấp một số thông tin quan trọng cho Google Ads Shopping khởi chạy như:

  • Thiết lập thuế.
  • Thiết lập phí vận chuyển.
  • Thiết lập phần dữ liệu của sản phẩm.
  • Cung cấp địa chỉ website.
  • Tài khoản Google Ads của bạn.

Cung cap mot so thong tin quan trong

Cung cấp một số thông tin quan trọng

Hoàn thành xác thực website theo 1 trong 4 cách gợi ý của Google. Bạn có thể chọn bất kỳ cách nào thuận tiện nhất để hoàn tất bước xác thực. Tuy nhiên, cách nhanh nhất chỉ cần ấn vào liên kết để tải mã lệnh HTML dán vào Code trong phần đầu tiên trên trang chủ của website, chọn xác minh URL.

Bước 3. Tạo nguồn cấp dữ liệu

Tao nguon cap du lieu

Tạo nguồn cấp dữ liệu

Chọn Product -> "+" để tạo nguồn dữ liệu mới cho quảng cáo Google Shopping. Tiếp tục, bạn sử dụng 1 trong 4 cách: nạp qua trang tính excel, nạp theo lịch biểu sẵn có, tải nguồn cấp dữ liệu lên hoặc sử dụng cổng kết nối API nội dung. Các dữ liệu phải đảm bảo đúng định dạngđầy đủ thông tin như: hình ảnh, mô tả sản phẩm, giá cả, tình trạng còn hàng,...

Bước 4: Liên kết tài khoản Google Ads với tài khoản Google Merchant Center.

Chọn biểu tượng 3 chấm ở góc phải màn hình trong Merchant Center -> Liên kết tài khoản -> Liên kết AdWords -> điền ID tài khoản AdWordsgửi.

Lien ket tai khoan Google ADS voi tai khoan Google Merchant Center.

Liên kết tài khoản Google Ads với tài khoản Google Merchant Center

Bước 5: Thiết lập chiến dịch quảng cáo Google Shopping

  • Đăng nhập vào Google AdWords -> Tạo chiến dịch -> Chọn mục tiêu doanh số, số lượt truy cập, khách hàng tiềm năng -> Chọn chiến dịch Google Shopping.
  • Tiếp tục, bạn đăng nhập tài khoản Google Merchant với sản phẩm vừa cung cấp ở trên để thiết lập chiến dịch quảng cáo. Bạn có 2 lựa chọn là chiến dịch mua sắm chuẩn hay mua sắm thông minhsetup chiến dịch kèm theo nhóm quảng cáo.
  • Chiến lược đặt giá thầu có thể chọn phần giá thầu CPC (Cost per Click) thủ công để Google tối ưu quảng cáo, hay lựa chọn tối đa hóa số lần nhấp chuột tùy nhu cầu. Bạn còn phải điền thông tin về số tiền tối đa bạn có thể chi trả cho mỗi ngày quảng cáo 100 - 500 nghìn đồng hoặc hơn.
  • Cuối cùng, bạn chọn Lưu lại để hoàn tất 5 bước tạo chiến dịch quảng cáo Google Shopping và chờ Google duyệt. Nếu còn thiếu sót, Google sẽ phản hồi và bạn hoàn thiện.

Thiet lap chien dich quang cao Google Shopping

Thiết lập chiến dịch quảng cáo Google Shopping

Vậy là bài viết về" Google Shopping là gì ? Cách tạo chiến dịch với Google Shopping" của Điện máy ADES đã kết thúc rồi. Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ trang bị cho mình kiến thức cơ bản về Google Shopping. Chúc các bạn thành công nhé!

>>> Xem thêm: Google Ads là gì? Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo Google Ads

Đặt hàng trực tiếp trên web Điện Máy Ades hoặc liên hệ với chúng tôi qua số HOTLINE 0979691514. Miễn phí tư vấn, vận chuyển và lắp đặt. Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ!
Tags : Google Shopping
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Giỏ hàng( Sản phẩm)

close nav
0979691514 Lỗi giao diện: file 'snippets/ozui_script.bwt' không được tìm thấy
zalo