Tiện ích mở rộng Google Ads năm 2020 của Google là gì ? | Ades.vn

Tiện ích mở rộng Google Ads năm 2020 của Google là gì ?

Đăng bởi Nguyễn Văn Bắc vào lúc 05/11/2020

Một trong những yếu tố giúp quảng cáo Google Ads của bạn thu hút người dùng đó là tối ưu hóa mẫu quảng cáo website của bạn. Bằng các tiện ích mở rộng quảng cáo Google Ads sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện điều đó. Hãy cùng Điện máy ADES khám phá những tiện ích mở rộng đó qua bài viết "Tiện ích mở rộng Google Ads năm 2020 của Google là gì ?" nhé!

1. Tiện ích mở rộng trong Google Ads là gì?

2. Tiện ích mở rộng trong Google Ads gồm những loại nào?

2.1. Tiện ích mở rộng liên kết trang web

2.2. Phần mở rộng tiện ích cuộc gọi

2.3. Tiện ích mở rộng Google Ads chú thích

2.4. Tiện ích mở rộng đoạn thông tin có cấu trúc

2.5. Tiện ích địa điểm

2.6. Phần mở rộng quảng cáo về biểu mẫu khách hàng tiềm năng

2.7. Phần mở rộng Google Ads về ứng dụng

2.8. Tiện ích mở rộng khuyến mại

3. Cách thức hoạt động của tiện ích quảng cáo Google Ads

3.1. Cách hoạt động

3.2. Thời điểm tiện ích hiển thị

3.3. Chi phí

4. Cách thêm tiện ích mở rộng Google Ads

4.1. Tiện ích mở rộng liên kết trang web

4.2. Tiện ích chú thích

4.3.Tiện ích mở rộng cuộc gọi

4.4. Tiện ích mở rộng về khuyến mãi

4.5. Tiện ích mở rộng vị trí

5. Một số mẹo quan trọng khi thiết lập tiện ích mở rộng quảng cáo Googel Ads

5.1. Không sử dụng tối đa ký tự mô tả

5.2. Cần kiểm tra thường xuyên

1. Tiện ích mở rộng trong Google Ads là gì?

Tien ich mo rong Google Ads la gi?

Tiện ích mở rộng trong Google Ads là gì?

Tiện ích mở rộng trong Google Ads là phần mở rộng cung cấp thêm tiện ích cho người dùng, mục đích để người dùng có nhiều lý do hơn để chọn quảng cáo của bạn. Đồng thời, mẫu quảng cáo khi hiển thị cũng nổi bật hơn so với quảng cáo của đối thủ, từ đó giúp mẫu quảng cáo của bạn được cộng thêm điểm chất lượng. Từ đó, tăng tỉ lệ nhấp chuột trung bình từ 10-15%, đồng thời giảm chi phí mỗi click đi vào quảng cáo.

2. Tiện ích mở rộng trong Google Ads gồm những loại nào?

Tien ich mo rong trong Google Ads  gom nhung loai nao?

Tiện ích mở rộng trong Google Ads gồm những loại nào?

Mỗi tiện ích mở rộng quảng cáo Google Ads đều có những chức năng khác nhau giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng, tăng lượt tương tác với khách hàng. Điện máy ADES sẽ giới thiệu cho bạn 8 tiện ích mở rộng trong Google Ads, bạn cần nên biết khi chạy quảng cáo Google Ads.

2.1. Tiện ích mở rộng liên kết trang web

Tiện ích mở rộng liên kết web giúp bạn có thể hiển thị các danh mục sản phẩm hoặc các trang sản phẩm (dịch vụ) trong website dưới dạng link liên kết hiển thị dạng văn bản nằm ngay dưới mẫu quảng cáo chính của doanh nghiệp.

Ví dụ: Bạn đang bán sản phẩm Iphone 11, liên kết trang web của bạn có thể hướng đến các dịch vụ đi kèm như trả góp, thu mua các sản phẩm cũ đổi mới giá tốt hoặc bạn có thể giới thiệu thêm các bản Iphone 11 khác.

Tien ich mo rong lien ket trang web

Tiện ích mở rộng liên kết trang web

Bạn hãy xem chi tiết ảnh minh họa hiển thị của tiện ích liên kết trang web dưới đây. Cách hiển thị thứ nhất với phần mô tả 1mô tả 2 chiếm diện tích lớn hơn.

Phan mo ta 1 va mo ta 2

Phần mô tả 1 và mô tả 2

2.2. Phần mở rộng tiện ích cuộc gọi

Phan mo rong tien ich cuoc goi

Phần mở rộng tiện ích cuộc gọi

Tiện ích cuộc gọi giúp khách hàng khi tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ trên Google có thể trực tiếp gọi điện thoại trực tiếp đến cá nhân, doanh nghiệp của bạn từ quảng cáo nếu bạn thêm số điện thoại vào mẫu quảng cáo văn bản Google Ads và được hiển thị số điện thoại trên Google Ads. Tiện ích này thực sự rất cần thiết, nó làm cho khách hàng quyết định nhanh hơn khi đọc mẫu quảng cáo đủ thuyết phụckhông cần lick vào trang đích.

2.3. Tiện ích mở rộng Google Ads chú thích

Tien ich mo rong  Google Ads chu thich

Tiện ích mở rộng Google Ads chú thích

Tiện ích chú thích sẽ hiển thị dưới dạng văn bản ngay sau dưới vị trí mẫu quảng cáo của bạn. Các tiện ích chú thích này mô tả, giới thiệu hay cung cấp những thông tin khác nhau về đặc điểm, công dụng, hiệu quả, giảm giá, chính sách của sản phẩm dịch vụ. Nói cách khác, bạn sẽ cho khách hàng biết ai là người nên tìm đến sản phẩm, dịch vụ này.

2.4. Tiện ích mở rộng đoạn thông tin có cấu trúc

Tien ich mo rong thong tin co cau truc

Tiện ích mở rộng đoạn thông tin có cấu trúc

Tiện ích mở rộng đoạn thông tin có cấu trúc Google Ads này sẽ cho phép bạn cung cấp thêm một số thông tin khác về dịch vụ cũng như sản phẩm đang bán. Dưới đây là một vài cách trích đoạn nội dung có cấu trúc động có thể mang lại lợi ích cho chiến dịch của bạn:

  • Giúp bạn cung cấp thêm thông tin, chính sách về sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng mà không cần chỉnh sửa mẫu quảng cáo.
  • Tiện ích này cũng có thể tăng mức độ liên quantỷ lệ nhấp quảng cáo. Điều này có thể giúp bạn cải thiện lợi tức đầu tư bằng cách tập trung vào thu hút số lần nhấp chuột từ khách hàng truy cập có nhiều khả năng quan tâm đến những gì bạn cung cấp hơn.

2.5. Tiện ích địa điểm

Tien ich dia diem

Tiện ích địa điểm

Giúp bạn thêm địa chỉ doanh nghiệp hoặc bản đồ chỉ đường hiển thị vị trí doanh nghiệp vào mẫu quảng cáo của bạn. Với tiện ích này, bạn có thể thêm đồng thời nhiều địa chỉ doanh nghiệp của bạn. Hiển thị bản đồ kèm mẫu quảng cáo, khách hàng Click vào bản đồ sẽ được chuyển tới Google Maps.

2.6. Phần mở rộng quảng cáo về biểu mẫu khách hàng tiềm năng

Phan mo rong quang cao ve bieu mau

Phần mở rộng quảng cáo về biểu mẫu khách hàng tiềm năng

Phần mở rộng về biểu mẫu khách hàng tiêm năng giúp bạn thu hút sự quan tâm khi khách hàng tiềm năng tìm kiếm công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trên Google. Tạo được khách hàng tiềm năng giúp tăng doanh số cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Thu hút khách hàng tiềm năng vào kênh tiếp thị của bạn để nhận nhiều lượt chuyển đổi hơn. Tìm kiếm thu hút những người dùng quan tâm đến sản phẩm của bạn để tạo được danh sách tiếp thị lại mới.

2.7. Phần mở rộng Google Ads về ứng dụng

Phan mo rong Google Ads  ve ung dung

Phần mở rộng Google Ads về ứng dụng

Tiện ích ứng dụng cho phép bạn liên kết đến ứng dụng dành cho thiết bị di động hoặc máy tính bảng từ quảng cáo văn bản của bạn. Mọi người nhấp vào dòng tiêu đề của quảng cáo để truy cập trang web của bạn hoặc liên kết đến ứng dụng của bạn. Tiện ích ứng dụng là một cách tuyệt vời để cấp quyền truy cập vào trang web cũng như ứng dụng của bạn từ một quảng cáo. 

2.8. Tiện ích mở rộng khuyến mại

Tien ich mo rong khuyen mai

Tiện ích mở rộng khuyến mại

Tiện ích mở rộng khuyến mại trong Google Ads còn được nâng cấp tạo cơ hội lớn cho doanh nghiệp tăng doanh thu trực tiếp nhờ vào tiện ích khuyến mãi. Doanh nghiệp thường thiết lập tiện ích khuyến mãi khi công ty đưa ra các chiến dịch khuyến mãi, những ngày đặc biệt trong năm hoặc giải quyết hàng tồn kho vào cuối năm. Bạn có thể sử dụng tiện ích mở rộng này bằng cách cài đặt thông giảm như giảm thẳng bao nhiêu tiền, bao nhiêu % hay quà tặng đính kèm trên sản phẩm hoặc dịch vụ đó.

3. Cách thức hoạt động của tiện ích quảng cáo Google Ads

3.1. Cách hoạt động

Để tối đa hóa hiệu suất của quảng cáo văn bản, Google Ads chọn tiện ích nào sẽ hiển thị tương ứng với mỗi tìm kiểm riêng lẻ trên Google. Vì lí do đó, bạn nên sử dụng tất cả tiện ích thích hợp với mục tiêu của doanh nghiệp bạn. Bằng cách thêm nhiều nội dung hơn vào quảng cáo của bạn, tiện ích mang đến cho quảng cáo của bạn khả năng hiển thị lớn hơnnổi bật trên trang kết quả tìm kiếm. Điều đó có nghĩa là bạn có xu hướng nhận được nhiều giá trị hơn từ quảng cáo của mình. Tiện ích thường tăng tổng số nhấp chuột của bạn và có thể cung cấp cho mọi người các cách liên hệ tương tác bổ sung như với bản đồ hoặc cuộc gọi.

Cach hoat dong

Cách hoạt động

Nhiều loại tiện ích yêu cầu thiết lập một chút đó là tiện ích thủ công. Một số tiện ích tự động thêm khi Google Ads dự đoán chúng sẽ cải thiện hiệu suất của bạn đó là tiện ích tự động. Tiện ích tự động không cần thiết, vì vậy, chúng không hiển thị trong các tùy chọn của bạn khi bạn tạo tiện ích thủ công.

3.2. Thời điểm tiện ích hiển thị

Thoi diem tien ich hien thi

Thời điểm tiện ích hiển thị

Việc thêm tiện ích sẽ không đảm bảo rằng tiện ích sẽ hiển thị cùng với quảng cáo của bạn mọi lúc. Tiện ích hiển thị với quảng cáo của bạn khi:

  • Tiện ích được dự đoán sẽ cải thiện hiệu suất của bạn.
  • Vị trí quảng cáo của bạn và xếp hạng quảng cáo đủ cao để tiện ích hiển thị. Để hiển thị tiện ích, Google Ads cần có xếp hạng quảng cáo tối thiểu.

3.3. Chi phí

Chi phi

Chi phí

Việc thêm tiện ích vào chiến dịch của bạn không mất phí. Số nhấp chuột vào quảng cáo của bạn sẽ tính phí như bình thường. Vì vậy, bạn tính phí cho một lần nhấp chuột khi người nào đó gọi cho bạn từ tiện ích cuộc gọi hoặc khi người nào đó tải xuống ứng dụng của bạn từ tiện ích ứng dụng. Google Ads không tính phí quá hai nhấp chuột mỗi lần hiển thị lên từng quảng cáotiện ích quảng cáo.

4. Cách thêm tiện ích mở rộng Google Ads

Tiện ích mở rộng là những "thông tin thêm" xuất hiện trên quảng cáo. Bạn nên tạo đầy đủ các tiện ích mở rộng này để làm quảng cáo ấn tượng hơn, nhiều thông tin hơn.

4.1. Tiện ích mở rộng liên kết trang web

Tạo tiện ích mở rộng "Tiện ích mở rộng liên kết trang web"

Bước 1: Chọn chiến dịch cần thêm tiện ích, sau đó chọn mục phần mở rộng trong mục quảng cáo phần mở rộng.

Chon muc phan mo rong

Chọn mục phần mở rộng

Bước 2: Tiện ích sẽ xuất hiện dưới mẫu quảng cáo, bao gồm các đoạn văn bản ngắn, khi nhấp chuột sẽ dẫn khách tới các link khác nhau trên web.

Cac mau quang cao

Các mẫu quảng cáo

Bước 3: Điền văn bản liên kết trang web, mô tả 1 đề nghị, mô tả 2 được đề nghịURL cuối cùng.

Trong ví dụ nhóm quảng cáo "Dịch vụ SEO" Điện máy ADES tạo tiện ích mở rộng dẫn về từng dịch vụ cụ thể với giá chi tiết hiển thị ngay trên văn bản liên kết. Các dòng mô tả có thể điền hoặc không, nếu bạn điền, quảng cáo sẽ hiển thị nhiều thông tin hơn nếu chỉ có một mình bạn hiển thị quảng cáo khi có khách hàng tìm kiếm trên Google.

Dien van ban lien ket trang web

Điền văn bản liên kết trang web

Hãy chọn các đường link chi tiết mà bạn muốn đưa khách hàng đến trang web của bạn, phù hợp với văn bản liên kết. Nên thêm 4 đến 6 tiện ích liên kết.

Bước 4: Nhấn "Lưu" 

Nhan "Luu"

Nhấn "Lưu" 

4.2. Tiện ích chú thích

Tiện ích này sẽ thêm dòng văn bản mặc định vào tất cả mẫu quảng cáo. Đây nên là nội dung hấp dẫn về doanh nghiệp của bạn.

Bước 1: Chọn chiến dịch cần thêm tiện ích, sau đó chọn mục phần mở rộng trong mục quảng cáophần mở rộng. Sau đó click "+" và chọn "Phần mở rộng về tiện ích chú thích"

Chon "Phan mo rong ve tien ich chu thich"

Chọn "Phần mở rộng về tiện ích chú thích"

Bước 2: Thêm nội dung vào phần "văn bản chú thích". Bạn có thể thêm nhiều văn bản chú thích bằng cách Click vào "Thêm văn bản chú thích".

Click vao "Them van ban chu thich"

Click vào "Thêm văn bản chú thích"

Bước 3: Sau khi tạo xong tiện ích chú thích nhấn "Lưu"

Nhan "Luu"

Nhấn "Lưu"

4.3.Tiện ích mở rộng cuộc gọi

Tiếp tục tạo tiện ích mở rộng cuộc gọi(số điện thoại đi kèm mẫu quảng cáo, lưu ý bạn không được phép viết trực tiếp số điện thoại vào nội dung quảng cáo).

Bước 1: Chọn chiến dịch cần thêm tiện ích, sau đó chọn mục phần mở rộng trong mục quảng cáo phần mở rộng. Sau đó, Click "+" và chọn "Phần mở rộng về cuộc gọi"

Chon "Phan mo rong ve cuoc goi"

Chọn "Phần mở rộng về cuộc gọi"

Bước 2: Thêm cuộc gọi vào phần số điện thoại. Nếu bạn muốn thêm cho chiến dịch hay nhóm quảng cáo bất kỳ bạn có thể thay đổi ở chỗ "Tài khoản".  Bên cạnh chính là bản xem trước của tiện ích cuộc gọi khi được thiết lập xuất hiện trên mẫu quảng cáo ở trên điện thoại di động.

Ban xem truoc

Bản xem trước

Bước 3: Sau khi tạo xong tiện ích cuộc gọi bạn nhớ nhấn vào "Lưu"

Nhan vao "Luu"

Nhấn vào "Lưu"

4.4. Tiện ích mở rộng về khuyến mãi

Bước 1: Chọn chiến dịch cần thêm tiện ích, sau đó chọn mục phần mở rộng trong mục quảng cáophần mở rộng. Sau đó Click "+" chọn "Phần mở rộng về khuyến khích".

Chon "Phan mo rong ve khuyen khich"

Chọn "Phần mở rộng về khuyến khích"

Bước 2: Điền các thông tin như trong hình, thông tin khuyến mãi xuất hiện như hình mô tả nhỏ.

Dien cac thong tin

Điền các thông tin

Bước 3: Sau khi tạo xong tiện ích cuộc gọi bạn nhớ nhấn vào "Lưu".

4.5. Tiện ích mở rộng vị trí

Tạo tiện ích mở rộng vị trí địa điểm (hiển thị bản đồ kèm mẫu quảng cáo, khách hàng Click vào bản đồ sẽ được chuyển tới Googel Maps). Nếu công ty bạn chưa có tài khoản Google My Business (Googel Maps), hãy truy cập ngay Google My Business và tiến hành tạo tài khoản. Sau khi tạo Google Maps, bạn cần đợi Google gửi thư tay tới địa chỉ của bạn để cho bạn biết Mã Xác Minh. Chỉ sau khi xác minh xong, địa chỉ của bạn mới hiển thị trên Google Maps.

Tao tien ich mo rong vi tri

Tạo tiện ích mở rộng vị trí

Nếu bạn đang sử dụng email đã có tài khoản Google Doanh nghiệp/ Google My Business (Googel Maps), hệ thống sẽ tự động liên kết và bạn sẽ thấy địa chỉ của bạn trong lựa chọn. Nếu email đăng nhập Google Maps khác email đăng nhập Googel Ads (VD như tài khoản Google Ads do bạn quản lý, nhưng tài khoản Google Maps lại do xếp quản lí), bạn cần chọn như hình để gửi yêu cầu liên kết tới email quản lý tài khoản Google Maps.

5. Một số mẹo quan trọng khi thiết lập tiện ích mở rộng quảng cáo Googel Ads

5.1. Không sử dụng tối đa ký tự mô tả

Khong su dung toi da ky tu mo ta

Không sử dụng tối đa ký tự mô tả

Trong tiện ích liên kết trang web, Google cho phép các nhà quảng cáo bao gồm đối đa 25 ký tự nhưng chỉ vì bạn có thêm không gian không có nghĩa là bạn cần sử dụng nó. Theo Google, bản sao liên kết ngắn gọn hơn sẽ hoạt động tốt hơn. Google khuyên bạn nên nhắm đến đường cơ sở 18-20 ký tự cho liên kết trên máy tính để bàn và 12-15 ký tự cho thiết bị di động. Điều này đảm bảo rằng tin nhắn của bạn không bị cắt ngắn trên SERP.

5.2. Cần kiểm tra thường xuyên

Cac chi so can quan tam

Các chỉ số cần quan tâm 

Tất cả các tiện ích quảng cáo đều yêu cầu rất ít bảo trì, nhưng việc kiểm tra chúng theo thời gian sẽ không bao giờ gây phiền hà. Định kỳ đi sâu vào tab tiện ích mở rộng quảng cáo của bạn xem số liệu hiệu suất cho từng tiện ích của bạn. Dưới đây là một số chỉ số cần theo dõi:

  • Số lần hiển thị: Nếu số lần hiển thị thấp đối với tiện ích liên kết trang web, tiện ích cuộc gọi, tiện ích khuyến mãi, tiện ích địa điểm để kiểm tra xem các tiện ích này có còn hoạt động tốt không nhé.
  • Tỷ lệ nhấp (CTR): Bạn nên kiểm tra xem nếu CTR cao, bạn có thể duy trì tiện ích quảng cáo này. Nếu nó thấp, bạn nên điều chỉnh lại các tiện ích quảng cáo này để tỷ lệ nhấp này được tối ưu hơn.
  • Tỷ lệ chuyển đổi: Nếu tỷ lệ chuyển đổi của các tiện ích quảng cáo cao, đây là dấu hiệu đáng mừng. Nếu tỷ lệ chuyển đổi thấp bạn nên kiểm tra xem và chỉnh sửa lại các tiện ích này để tăng tỷ lệ chuyển đôi hơn nhé.

Vậy là bài viết về "Tiện ích mở rộng Google Ads năm 2020 của google là gì ?" của Điện máy ADES đã kết thúc rồi. Hy vọng qua bài viết trên các bạn sẽ nắm được những thông tin cơ bản về các tiện ích mở rộng của Google Ads để có thể tối ưu hóa được bài quảng cáo của mình nhé. Chúc các bạn thành công!

>>>Xem thêm: Google Ads là gì? Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo Google Ads

Đặt hàng trực tiếp trên web Điện Máy Ades hoặc liên hệ với chúng tôi qua số HOTLINE 0979691514. Miễn phí tư vấn, vận chuyển và lắp đặt. Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ!
Tags : Tien ich mo rong Googel Ads
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Giỏ hàng( Sản phẩm)

close nav
0979691514 Lỗi giao diện: file 'snippets/ozui_script.bwt' không được tìm thấy
zalo